top of page
Tìm kiếm
  • mrdinh2008

Sua chua dong ho Seiko 5 uy tin tại Hanoi và Thanh pho Ho Chi Minh

Dưới đây là những lỗi hỏng thường gặp khi sửa chữa đồng hồ Seiko 5.

Đồng hồ Seiko 5 cơ chạy nhanh

✥ Thường anh em sẽ thấy đồng hồ cơ chạy nhành hoặc chậm từ 10 đến 15s/ ngày nhưng anh chị em yên tâm vì mức sai số 1 ngày theo tiêu chuẩn của hãng ở mức -15 đến +30s/ngày. Vì thế nếu đồng hồ chạy nhanh hơn mức sai số tiêu chuẩn này thì anh chị em nên lưu ý để chỉnh lại.

✥ Trường hợp đồng hồ chạy nhanh do nhiễm từ hoặc không phải do nhiễm từ thì thường đều có thể căn chỉnh lại một cách đơn giản. Anh chị em có thể ghé đến các cơ sở của Bệnh Viện Đồng Hồ để được hỗ trợ căn chỉnh hoàn toàn miễn phí.

✥ Trường hợp đồng hồ chạy nhanh do xô tóc thì cần căn chỉnh lại tóc đồng phẳng đồng tâm, đây là một thao tác rất phức tạp. Yêu cầu thợ kĩ thuật cần có tay nghề cao, mang ngay đến Bệnh Viện Đồng Hồ để nhận được giá tốt nhất.

Đồng hồ cơ Seiko 5 chạy chậm

✥ Nếu đồng hồ chạy chậm trên 30s/ngày mà không phải do va chạm gì thì lỗi này là doi đồng hồ khô dầu sau một thời gian sử dụng. Với đồng hồ Seiko 5 thì thời gian bảo dưỡng định kì (Maintenance) sẽ khoảng 3 đến 4 năm. Vì vậy anh chị em nên mang đồng hồ cơ Seiko 5 của mình đi kiểm tra nếu đã sử dụng được từ 3 đến 4 năm. Vậy đồng hồ chạy chậm do khô dầu chỉ cần lau dầu đồng hồ sẽ chạy ổn định.

✥ Một nguyên nhân khác là do va chạm, điều này là khó tránh khỏi khi anh chị em sử dụng hằng ngày, Mặc dù có cơ chế chống sốc rất tốt tuy nhiên những bộ phận cơ học sau khi va chạm mạnh chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng và không thể chạy ổn định.

Đồng hồ Seiko 5 cơ không chạy

✥ Cũng không ít trường hợp anh chị em để đồng hồ Seiko 5 cơ quá lâu dẫn đến tình trạng khô dầu két máy và không thể chạy, việc này có thể xử lý đơn giản bằng cách bảo dưỡng đồng hồ là xong. Nhưng cũng không ít trường hợp, những đầu trục, bánh răng đã mòn hết và bắt buộc phải thay thế linh kiện. Sẽ tốn nhiều hơn chi phí không cần thiết nếu lau dầu bảo dưỡng định kì.

Đồng hồ Seiko 5 bị vào nước

✥ Rất nguy hiểm nếu không xử lý đồng hồ vào nước ngay, vì hoàn toàn nước bên trong sẽ phá toàn bộ những chi tiết máy. Đồng hồ pin thì có thể làm hỏng cuộn dây và IC, đồng hồ cơ thì sẽ làm gỉ chi tiết. Chỉ cần 2 đến 3 ngày vào nước là đồng hồ có thể bị ảnh hưởng rồi. Anh chị em cố gắng mang đến cơ sở sửa đồng hồ uy tín để được hỗ trợ nhanh nhất.

Đồng hồ Seiko 5 quartz hết pin

✥ Với các dòng đồng hồ Seiko 5 điện tử sử dụng pin thường thì rất đơn giản, việc thay pin không yêu cầu kĩ thuật quá cao, nhưng viên pin thay phải đúng tiêu chuẩn của hãng. Viên pin mới cần đạt đúng dòng để tránh hết pin sớm. Và khi thay pin đồng hồ thì cần kiểm tra chống nước một cách đảm bảo.

✥ Thời gian sử dụng một viên pin của đồng hồ Seiko 5 thường từ 2 đến 3 năm, với các đồng hồ Seiko 5 quartz nhưng có nhiều kim thì thời gian sử dụng thường ít hơn so với tiêu chuẩn.

Có hai dòng đồng hồ sử dụng pin của Seiko 5 mà anh chị em đặc biệt phải lưu ý đó là Seiko 5 Solar và Seiko 5 Kinetic. Mặc dù đây là hai dòng pin sạc của Seiko 5 nhưng cơ chế sạc là khác nhau hoàn toàn. Dòng Seiko 5 solar sử dụng năng lượng ánh sáng để sạc vào pin. Seiko 5 kinetic lại sử dụng năng lượng từ quả văng chuyển đổi sang năng lượng điện để sạc vào viên pin. Pin sạc thì được sạc liên tục nên ít xảy ra hiện tượng hết pin nhưng sẽ xảy ra hiện tượng chai pin sau thời gian sử dụng. Và chúng ta sẽ phải thay pin này.

✥ Nếu đồng hồ anh chị em sử dụng thuộc hai dòng này mà cần phải thay pin thì hết sức lưu ý. Hai dòng này thực sự phức tạp, nhiều thợ kĩ thuật còn không biết đây là dòng pin sạc còn có thể thay pin thường vào. Và nếu thợ kĩ thuật chưa thực sự hiểu hai cỗ máy này sẽ làm hỏng mạch điện, và không có cách sửa chữa.

Đồng hồ Seiko 5 bị vỡ kính

✥ Mặt kính đồng hồ Seiko 5 bị vỡ là điều chắc chắn không thể tránh trong quá trình sử dụng, nhưng việc thay mặt kính đồng hồ Seiko 5 nguyên bản là kính Hardlex ở một số mẫu đồng hồ là không hề đơn giản, bởi đây là loại kính được tạo ra bởi Seiko 5, được sử dụng độc quyền tại Hãng, và không được bán ra ngoài. Và chắc chắn giá không hề rẻ.

✥ Anh chị em hoàn toàn có thể nâng cấp mặt kính chống xước, tức là thay mặt kính sapphire. Với chi phí hoàn toàn tương tự với việc thay mặt kính hardlex tại hãng. Giá thay mặt kính sapphire chống xước cho đồng hồ Seiko 5 sẽ khoảng từ 500.000đ, tùy thuộc size và độ dày kính. Một số mẫu đồng hồ Seiko 5 nữ kính sapphire size nhỏ chỉ có giá khoảng 400.000đ.

Đồng hồ Seiko 5 đeo rộng – lỏng lẻo

Thực chất, đây không phải là lỗi của đồng hồ Seiko 5. Nếu anh chị em khi đeo đồng hồ bị rộng dây đeo, khiến lỏng lẻo, thiếu chắc chắn, hãy thực hiện cắt mắt / tháo mắt đồng hồ Seiko 5. Việc này có thể thực hiện tại nhà nếu anh chị em khéo tay hoặc đầy đủ dụng cụ.

Tuy nhiên, Bệnh Viện Đồng Hồ không khuyến khích anh chị em tự thực hiện, bởi có thể gây xước xát đồng hồ nếu làm không đúng. Do vậy, hãy mang đến ngay Bệnh Viện Đồng Hồ để được hỗ trợ nhé.

Để sửa chữa đồng hồ Seiko 5 chất lượng, anh chị em hãy đem qua Bệnh Viện Đồng Hồ nhé

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

New & Accessible Certina DS-7 Powermatic 80 Collection

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi nói với bạn rằng danh mục vòng đeo tay tích hợp, đồng hồ lấy cảm hứng từ các biểu tượng thể thao sang trọng của thập niên 1970, đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhi

5 Ways to Change a Watch Battery

Tùy thuộc vào từng loại đồng hồ, việc thay pin để pin hoạt động trở lại thường là một công việc đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà với một số công cụ và kỹ thuật phù hợp. Đến cửa hàng sửa chữa đ

Cartier Tank Cintree Reedition Platinum

Cartier Tank chắc chắn là một trong những chiếc đồng hồ quan trọng nhất từng được hãng chế tạo Pháp tạo ra . Nhưng không chỉ có một Xe tăng: có nhiều Xe tăng. Khi nói về chiếc đồng hồ ra mắt năm 1917,

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page