top of page
Tìm kiếm
  • mrdinh2008

Cartier Tank Cintree Reedition Platinum

Cartier Tank chắc chắn là một trong những chiếc đồng hồ quan trọng nhất từng được hãng chế tạo Pháp tạo ra . Nhưng không chỉ có một Xe tăng: có nhiều Xe tăng. Khi nói về chiếc đồng hồ ra mắt năm 1917, chúng tôi gọi nó là Tank Normale (được chỉnh sửa lại một cách trang nhã trong năm nay). Tuy nhiên, năm này qua năm khác, mẫu này đã mở rộng để trở thành một bộ sưu tập đồng hồ hình chữ nhật hoàn chỉnh, nhưng tất cả đều khác nhau. Một trong những chiếc đồng hồ thanh lịch và dễ nhận biết nhất là chiếc Tank Cintrée có đường cong, ra đời vào năm 1921. Sau lễ kỷ niệm 100 năm Réédition bằng vàng vàng hai năm trước, chiếc đồng hồ siêu mỏng có hình dáng này trở lại bằng bạch kim.

Chiếc đồng hồ Cartier Tank đầu tiên, hiện được gọi là Tank Normale, ra đời vào năm 1917 và khai trương một thiết kế không điển hình được cho là lấy cảm hứng từ những chiếc xe tăng bọc thép Renault của Thế chiến I. Về cơ bản, nó là một hộp đựng hình vuông ở giữa được đóng khung bởi hai tấm bìa để mô phỏng hình dạng của một chiếc xe tăng nhìn từ trên cao. Sự phát triển đầu tiên được biết đến của Xe tăng diễn ra vào năm 1921, dưới cái tên Tank Cintrée. Đáng chú ý, nó đã giới thiệu hình chữ nhật thon dài, thon dài cho thế giới Tanks, một hình dạng mà sau này trở thành cổ điển với những chiếc đồng hồ như Tank Américaine. Điều làm nên sự khác biệt của mẫu này nằm ở từ Cintrée, có nghĩa là cong trong tiếng Anh.

Cartier Tank Cintrée nguyên bản thanh lịch hơn, thon dài và mỏng hơn và được chọn hình dạng theo độ cong của cổ tay. Một sự độc đáo khiến nó trở nên đặc biệt nhưng vẫn hoàn toàn phù hợp. Sản phẩm tuyệt vời nhất trong những năm 20 của Roaring… Trong những năm qua, Tank Cintrée đã xuất hiện với nhiều cấu hình khác nhau (ba kích cỡ), nhưng mẫu quan trọng nhất được biết đến là 9 lignes (9 dòng) với vỏ có kích thước đáng kinh ngạc 45mm x 23mm. Bên trong là các chuyển động do Jaeger thực hiện (quan trọng đối với phần còn lại của bài viết).

Trong số rất nhiều biến thể, biến thể có lẽ nổi tiếng nhất là ví dụ trên, một chiếc đồng hồ mà Phillips đã bán đấu giá như một phần của đợt bán Biểu tượng chiến thắng và chúng tôi đã cùng Aurel Bacs khám phá trong một video ở đây. Những mẫu đầu tiên bằng bạch kim thường có mặt số sáng (thường chuyển sang hình vỏ trứng theo thời gian) với các chữ số và vạch La Mã được in màu đen và được sản xuất vào năm 1923… Có nghĩa là năm nay nó sẽ kỷ niệm 100 năm thành lập. Và do đó, nó đi kèm với phiên bản giới hạn kỷ niệm 100 năm bằng vàng vàng được phát hành vào năm 2021 hiện đã bán hết sạch.

Toàn bộ ý tưởng về chiếc Tank Cintrée Réédition mới bằng bạch kim này giống như những gì Cartier đã làm với phiên bản vàng vàng và một công thức tương tự đã được sử dụng cho Pebble Réédition 2022 thành công. Đó là tất cả về sự thanh lịch, đơn giản và tập trung mạnh vào hình dáng hơn là cơ chế hay sự phức tạp. Nó không đặc biệt giàu trí tưởng tượng, cũng không thể hiện sự sáng tạo mạnh mẽ, nhưng công thức mang lại hiệu quả cao, tái hiện vẻ đẹp sang trọng cổ điển. Nó đánh dấu lần thứ ba một chiếc Tank Cintrée trung thành được Cartier ra mắt, sau Cintrée CPCP giữa những năm 2000 và phiên bản giới hạn vàng vàng năm 2021.

Phiên bản bạch kim 950 mới này rất giống với đồng hồ nguyên bản, với tỷ lệ gần như giống hệt nhau – hiện có chiều dài 46,30 mm và chiều rộng vẫn là 23 mm – và cả hình dạng giống hệt nhau. Đồng hồ được đặc trưng bởi vỏ giữa hình chữ nhật thon dài, thanh mảnh với hai tấm thẻ cám được đánh bóng ở hai bên, vương miện đính cườm với cabochon hồng ngọc (dấu hiệu đặc trưng của đồng hồ Cartier bạch kim) và một số bề mặt được chải xước ở đầu trên và đầu dưới của vỏ, cũng như ở hai bên. Hình dạng cong, yếu tố thiết kế chính của Tank Cintrée, tất nhiên, đã được tôn trọng và sẽ mang lại sự thoải mái trên cổ tay mặc dù vỏ dài.

Đáng chú ý, vỏ của phiên bản bạch kim này thậm chí còn mỏng hơn phiên bản vàng vàng 2021 vốn đã mỏng, ở mức 6,03mm so với 6,4mm trước đó. Mặt trên của nó là một tinh thể khoáng và mặc dù có mặt sau chắc chắn nhưng đồng hồ “không có khả năng chống nước” – hai nhược điểm đã được tìm thấy ở phiên bản vàng vàng và chưa được khắc phục. Nó được đeo trên dây đeo cá sấu màu đen bán mờ kín đáo được đóng lại bằng khóa ardillon bạch kim 950.

Không có gì ngạc nhiên về mặt số, vốn bám sát thiết kế của các phiên bản những năm 1920, với màu vỏ trứng hấp dẫn cùng các chữ số và vạch La Mã được in màu đen. Các kim hình quả táo bằng thép xanh cổ điển chỉ giờ và phút; một lần nữa, nó bỏ qua đề cập đến do Thụy Sĩ sản xuất. Bên trong vỏ là bộ máy 9780 MC cỡ nòng, được biết là do Jaeger-LeCoultre cung cấp – giống như những mẫu cổ điển của Cintrée. Bộ chuyển động cỡ nòng 849 này là bộ chuyển động siêu mỏng lên dây bằng tay nhỏ gọn đã cho phép JLC tạo ra những mẫu mỏng nhất của mình, chẳng hạn như Master Ultra Thin Kingsman Knife. Đây không phải là bộ máy công nghệ cao nhất nhưng bề mặt 1,89mm của nó mang lại lợi ích cho Tank Cintrée.

Nếu anh chị em muốn sửa đồng hồ thì hãy đến ngay Bệnh Viện Đồng Hồ để được tư vấn và sửa chữa.

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

New & Accessible Certina DS-7 Powermatic 80 Collection

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi nói với bạn rằng danh mục vòng đeo tay tích hợp, đồng hồ lấy cảm hứng từ các biểu tượng thể thao sang trọng của thập niên 1970, đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhi

5 Ways to Change a Watch Battery

Tùy thuộc vào từng loại đồng hồ, việc thay pin để pin hoạt động trở lại thường là một công việc đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà với một số công cụ và kỹ thuật phù hợp. Đến cửa hàng sửa chữa đ

Laurel-Inspired Seiko Presage Enamel SPB401

Để kỷ niệm 110 năm chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của mình, Seiko phát hành mặt số tráng men Presage mới mang cảm giác lịch sử. Có nhiều lý do chính đáng khiến chiếc đồng hồ này thoạt nhìn có vẻ quen

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page