top of page
Tìm kiếm
  • mrdinh2008

5 Ways to Change a Watch Battery

Tùy thuộc vào từng loại đồng hồ, việc thay pin để pin hoạt động trở lại thường là một công việc đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà với một số công cụ và kỹ thuật phù hợp. Đến cửa hàng sửa chữa đồng hồ và nhờ chuyên gia thay pin rất tốn kém và mất thời gian, nhưng rất có thể bạn có thể tự mình làm được. Phương pháp thay pin sẽ thay đổi dựa trên nhãn hiệu, loại và kiểu dáng của đồng hồ cụ thể của bạn. Bằng cách thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp và cẩn thận làm theo các phương pháp chính xác, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng thay thế pin bị lỗi hoặc chết trên chiếc đồng hồ yêu thích của mình.

Những điều bạn nên biết

  • Nếu bạn có mặt sau đồng hồ hoặc đồng hồ Swatch, hãy nhét một tuốc nơ vít đầu dẹt nhỏ hoặc đồng xu vào vết lõm và vặn để bật ra mặt sau đồng hồ.

  • Nếu mặt sau đồng hồ của bạn có ốc vít, hãy sử dụng tuốc nơ vít nhỏ (như tuốc nơ vít dành cho kính mắt) để tháo từng ốc vít và kéo tấm mặt sau ra.

  • Dùng nhíp nhẹ nhàng tháo pin cũ ra. Dán pin thay thế vào khe trống và dùng nhíp đẩy pin vào đúng vị trí.

Cách 1: Mở đồng hồ Snap Back

Tìm vết lõm nhỏ ở mặt sau của đồng hồ. Lật đồng hồ lại và tìm lỗ nhỏ hoặc vết lõm ở mặt bên của đồng hồ, giữa mặt sau đồng hồ và chính đồng hồ. Vết lõm này được tạo ra đặc biệt để giúp bạn cạy mặt sau của đồng hồ.

· Nếu bạn không thể tìm thấy vết lõm, hãy quét mặt sau đồng hồ bằng kính lúp.

· Đeo một đôi găng tay cao su không bụi khi thay pin.

Trượt một dụng cụ sắc nhọn vào vết lõm. Tìm một công cụ đủ nhỏ để vừa với vết lõm mà bạn đã khám phá. Các dụng cụ như tuốc nơ vít đầu dẹt nhỏ dành cho kính mắt hoặc một lưỡi dao nhỏ có thể vừa với vết lõm.

Vặn dụng cụ để bật vỏ mặt sau ra. Dùng lưỡi dao hoặc tuốc nơ vít làm đòn bẩy để cạy một bên mặt sau của đồng hồ lên. Khi nó bị lỏng, bạn có thể dùng tay nắm lấy nó để cẩn thận tháo mặt sau của đồng hồ.

Lắp mặt sau của đồng hồ vào vỏ. Sau khi thay pin, hãy căn chỉnh các mặt số ở mặt bên của đồng hồ với các vết lõm ở mặt sau đồng hồ. Nhấn mạnh vào mặt sau của đồng hồ cho đến khi nó khớp vào vị trí.

Điều quan trọng là phải căn chỉnh mặt sau đồng hồ một cách hoàn hảo, nếu không bạn sẽ có nguy cơ làm hỏng các bộ phận bên trong đồng hồ.

Một số đồng hồ yêu cầu máy ép đồng hồ để gắn lại mặt sau vào đồng hồ.

Cách 2: Tháo mặt sau đồng hồ bằng vít

Tháo các ốc vít từ phía sau. Nên có những ốc vít nhỏ ở mặt sau đồng hồ của bạn. Những ốc vít này giữ mặt sau ở đúng vị trí. Để tháo chúng ra, hãy sử dụng tuốc nơ vít nhỏ dành cho kính mắt và vặn các vít cho đến khi bạn có thể tháo chúng ra khỏi đồng hồ.

Đảm bảo đặt các ốc vít nhỏ ở nơi an toàn, chẳng hạn như túi ziplock, để không làm mất chúng.

Tháo tấm phía sau. Sau khi bạn tháo tất cả các ốc vít ở mặt sau đồng hồ, mặt sau sẽ dễ dàng nhấc lên. Điều này sẽ làm lộ pin đồng hồ và các bộ phận bên trong khác của đồng hồ.

Vặn lại các vít vào mặt sau của đồng hồ. Sau khi bạn thay pin, hãy ấn mặt sau của đồng hồ vào đồng hồ và lấy các ốc vít nhỏ mà bạn đã tháo ra trước đó rồi vặn chúng lại vào lỗ của chúng.

Cách 3: Tháo mặt sau của đồng hồ Swatch

Xác định vị trí các vết lõm ở mặt sau của đồng hồ. Mặt sau đồng hồ phải có khe đủ lớn để vừa với mép đồng xu. Chúng được tạo ra có chủ đích để dễ dàng mở mặt sau đồng hồ.

Chèn một phần tư vào một trong các khe. Đặt cạnh của đồng xu vào vết lõm ở mặt sau đồng hồ. Nếu không vừa, hãy sử dụng đồng xu nhỏ hơn như đồng xu hoặc đồng xu.

Xoay đồng xu ngược chiều kim đồng hồ. Khi bạn xoay đồng xu, con vít nhỏ ở mặt sau đồng hồ sẽ xuất hiện và mặt sau sẽ tách ra khỏi đồng hồ.

Tháo đồng hồ trở lại. Dùng tay cẩn thận nhấc mặt sau của đồng hồ lên. Đảm bảo rằng bạn đã xoay các khe đựng tiền xu một lượt, nếu không mặt sau sẽ không bị lỏng.

Cách 4: Tháo mặt sau của đồng hồ vặn vít

Lấy một chiếc đinh bấm hoặc đinh dính. Bạn sẽ cần lấy một cục đinh hoặc keo dính dính vào mặt sau đồng hồ và giúp bạn xoay nó. Bạn có thể mua cái này ở hầu hết các cửa hàng thủ công mỹ nghệ hoặc trực tuyến.

Ngoài ra còn có những viên bi được chế tạo đặc biệt để mở mặt sau của đồng hồ vặn vít.

Nhấn đinh vào mặt sau của đồng hồ. Nhào cho đến khi mềm và dính. Nhấn mạnh vào mặt sau của đồng hồ.

Vặn đinh ngược chiều kim đồng hồ và vặn ra phía sau. Sau khi đã gắn đinh vào mặt sau, vặn ngược chiều kim đồng hồ sẽ làm lỏng mặt sau của đồng hồ cho đến khi nó không còn dính vào.

Cách 5

Tháo dây đeo và lật đồng hồ lại. Làm việc với đồng hồ sẽ dễ dàng hơn nếu bạn không bị cản trở. Tháo dây đeo hoặc tháo hoàn toàn dây đeo và lật đồng hồ lại.

Tháo mặt sau của đồng hồ. Bốn loại mặt sau đồng hồ bao gồm mặt sau dạng khóa, mặt sau có vít, mẫu màu và mặt sau có vít giữ chúng lại với nhau. Kiểm tra mặt sau của đồng hồ để xác định loại đồng hồ bạn có.

· Vít mặt sau sẽ có các rãnh xung quanh các cạnh ở mặt sau của đồng hồ.

· Các khớp nối sẽ có mặt sau hoàn toàn nhẵn với một vết cắt hoặc vết lõm nhỏ nơi mặt sau của đồng hồ gặp nhau và giao nhau với đồng hồ.

· Các mẫu màu sẽ có một khe ở mặt sau để bạn có thể nhét đồng xu vào.

Tháo bất kỳ kẹp nào có thể giữ pin tại chỗ. Sau khi tháo mặt sau, bạn sẽ có thể thấy các bộ phận bên trong của đồng hồ. Thông thường, sẽ có vật gì đó ngăn pin tuột ra ngoài. Đây có thể là một cái kẹp, thanh giữ và vỏ nhựa. Nhìn vào phần dưới của clip để tìm lỗ nhỏ gần cuối clip. Chèn một tuốc nơ vít nhỏ vào lỗ và dùng tuốc nơ vít ấn lên để tháo kẹp. Điều này sẽ làm cho pin của bạn có thể truy cập được.

· Đeo một đôi găng tay cao su không bụi khi thay pin.

· Một số đồng hồ sẽ không có vật gì che pin. Trong trường hợp này, bạn có thể bỏ qua bước này.

Hãy chú ý đến vị trí của pin. Trước khi tháo pin, hãy lưu ý vị trí của pin và mặt nào hướng lên trên. Hãy nhìn vào chữ viết trên pin để bạn biết mình nên thay pin loại nào. Pin sẽ là dạng đĩa tròn có kích thước khoảng 3/8 inch (9,5 mm).

Tháo pin ra khỏi vỏ. Dùng nhíp nhựa đặt một bên của nhíp dưới pin. Dùng nhíp cạy lên để tháo pin ra khỏi vỏ.

Đẩy pin mới vào đúng vị trí. Lấy pin thay thế của bạn và dán nó vào vị trí có pin cũ. Sử dụng nhíp nhựa để ấn nó trở lại vị trí. Tránh va đập hoặc làm gãy các bộ phận bên trong khác của đồng hồ.

Kiểm tra xem đồng hồ có hoạt động không trước khi gắn lại mặt sau. Nếu đồng hồ không hoạt động, có thể bạn đã lắp ngược pin hoặc pin bị hỏng. Kiểm tra kỹ xem pin đã được lắp sai chưa. Nếu nó vẫn không hoạt động, hãy cân nhắc việc mang nó đến thợ chuyên nghiệp để sửa chữa.

Tốt nhất, bạn nên đem qua Bệnh Viện Đồng Hồ để kỹ thuật viên Thay pin đồng hồ cho mình. Vì nếu không cẩn thận, đồng hồ của bạn sẽ dễ bị nước vào gây hỏng hóc nghiêm trọng.

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

New & Accessible Certina DS-7 Powermatic 80 Collection

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi nói với bạn rằng danh mục vòng đeo tay tích hợp, đồng hồ lấy cảm hứng từ các biểu tượng thể thao sang trọng của thập niên 1970, đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhi

Cartier Tank Cintree Reedition Platinum

Cartier Tank chắc chắn là một trong những chiếc đồng hồ quan trọng nhất từng được hãng chế tạo Pháp tạo ra . Nhưng không chỉ có một Xe tăng: có nhiều Xe tăng. Khi nói về chiếc đồng hồ ra mắt năm 1917,

Laurel-Inspired Seiko Presage Enamel SPB401

Để kỷ niệm 110 năm chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của mình, Seiko phát hành mặt số tráng men Presage mới mang cảm giác lịch sử. Có nhiều lý do chính đáng khiến chiếc đồng hồ này thoạt nhìn có vẻ quen

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page