top of page
Tìm kiếm
  • mrdinh2008

Tong quan ve dong ho Ceramic

Các công ty đồng hồ trong thế kỷ qua đã liên tục thử nghiệm các vật liệu đồng hồ. Từ kim loại quý để tạo ra “công nghệ carbon” của riêng mình, đồng hồ có thể được làm từ hầu hết mọi thứ. Một trong những vật liệu độc đáo này là gốm. Vật liệu này có thể được tìm thấy trong dây đeo, vỏ và gờ của đồng hồ. Nhưng những gì thực sự là gốm sứ?

Đồng hồ Ceramic là gì

Chất liệu gốm được sử dụng trong đồng hồ khác với chất liệu gốm thông thường. Gốm sứ được định nghĩa là bất kỳ vật liệu nào vô cơ, phi kim loại và rắn. Vật liệu công nghệ cao này khác nhiều so với loại gốm dễ vỡ thường thấy trong đồ nấu nướng hoặc đồ gốm.

Các thương hiệu chế tạo gốm sứ sử dụng vật liệu tinh khiết và hợp chất của kim loại để tạo ra yếu tố bền bỉ có trên đồng hồ. Một số thương hiệu kết hợp bột với các hợp kim khác nhau để tạo ra một biến thể độc đáo của vật liệu.

Các thương hiệu sản xuất đồng hồ Ceramic

Hublot sử dụng gốm kết hợp với kim loại để tạo ra Cermet của họ. Họ cũng đã phát triển Magic Gold, đây là chất liệu vàng 18k được chứng nhận mạnh nhất được sản xuất. Điều này được tạo ra bằng cách tận dụng các lỗ nhỏ li ti trong gốm và lấp đầy chúng bằng vàng 24k nguyên chất. Vàng nóng chảy này được đổ vào gốm dưới áp suất cao, lấp đầy các lỗ hổng. Văn phòng trung tâm kiểm soát kim loại quý của Thụy Sĩ đã xác định rằng Magic Gold có 75% là vàng nguyên chất, cho phép Hublot gọi nó là chất liệu vàng 18k.

Rolexlà một thương hiệu khác sử dụng gốm sứ trong các thiết kế của họ. Rolex lần đầu tiên sản xuất khung bezel màu đen và xanh “Batman” bằng gốm vào năm 2013; Rolex đã sử dụng đai kính Cerachrom một tông màu từ năm 2005. Vành đai màu Đỏ và Xanh lam “Pepsi” trên GMT-Master II nổi bật trong phiên bản ra mắt mẫu này năm 2014 gần đây được tạo ra với đai kính gốm hai tông màu. Mặc dù gốm sứ có màu tối dễ sản xuất hơn, nhưng lại khó sản xuất với màu sáng như màu đỏ và xanh mà Rolex sử dụng. Các miếng đệm gốm Cerachrom của họ vượt trội hơn nhiều so với các gờ kim loại cổ điển được sử dụng trong các mẫu cũ hơn. Gốm giữ màu và chống trầy xước; điều này có nghĩa là khung bezel sẽ luôn giữ được vẻ ngoài “mới toanh”. Việc tạo ra khung bezel có hai tông màu đòi hỏi một quy trình đã được cấp bằng sáng chế, bắt đầu tách khung bezel thành một màu và sau đó thêm một giây trước khi nó cứng lại.

Gốm là một trong những loại vật liệu cứng nhất được biết đến có nghĩa là việc chế tạo vật liệu này cực kỳ khó. Mặt khác, vì nó rất dai nên rất khó trầy xước. Gốm được ép thành hình dạng mong muốn. Các miếng được tạo hình sẵn sau đó được nung ở nhiệt độ cực cao. Sau khi gốm được làm nguội xong, nó được nghiền thành hình dạng mong muốn và đánh bóng. Trong quá trình làm nóng và làm mát này, gốm sứ có thể được thay đổi thành nhiều màu sắc khác nhau và thường được phủ một lớp kim loại quý rất mịn.

Ưu điểm của đồng hồ Ceramic

• Hao mòn điện trở

Gốm tự hào có độ cứng không giống bất kỳ kim loại đồng hồ truyền thống nào, chẳng hạn như thép không gỉ hoặc vàng. Nó được coi là chống trầy xước và không có dấu hiệu bị mài mòn, thậm chí sau nhiều năm. Gốm cũng không bị ảnh hưởng bởi các tia cực tím do mặt trời tạo ra, có nghĩa là màu sắc của chúng sẽ không bị phai. Nhiều thương hiệu chọn sử dụng gốm sứ trong các mô hình thể thao và lặn vì nó có thể chống lại sự xói mòn hóa học và chống từ tính.

• Trọng lượng nhẹ

Mặc dù gốm cứng và trông có vẻ nặng khi đeo trên cổ tay, nhưng nó thực sự nhẹ và sánh ngang với nhôm trên thang đo. Trọng lượng nhẹ của vật liệu cũng giúp đồng hồ thoải mái khi đeo. Bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc cổ tay của mình bị đè nặng!

• Không gây dị ứng

Hầu như tất cả đồng hồ gốm không chứa bất kỳ loại lớp phủ hoặc kim loại nào. Điều này có nghĩa là ngay cả những người có làn da nhạy cảm vẫn có thể đeo vỏ hoặc dây đeo bằng gốm trên đồng hồ của họ mà không phải lo lắng về phản ứng dị ứng có thể xảy ra sau đó.

Nhược điểm của đồng hồ gốm

• Có khả năng giòn

Mặc dù gốm cực kỳ bền và có thể chống trầy xước cũng như các hư hỏng thông thường, nhưng do cấu trúc phân tử nên gốm không có khả năng chống vỡ. Nếu vỏ gốm rơi xuống bề mặt cứng từ độ cao vài feet trở lên, rất có thể nó sẽ bị vỡ.

• Khó làm việc

Mặc dù bộ phận này không ảnh hưởng đến người đeo, nhưng các công ty phải làm việc chăm chỉ để có được loại gốm vừa phải. Quá trình làm nóng và làm mát tốn nhiều thời gian và khó kiểm soát và máy móc. Sau khi được đúc, gốm vẫn cần trải qua quá trình đánh bóng để làm phẳng bề mặt.

Tìm mua đồng hồ Ceramic

Cho dù chỉ là khung bezel, vỏ, vòng đeo tay hay sự kết hợp của tất cả chúng, nhiều thương hiệu chọn sử dụng gốm trong nhiều mẫu đồng hồ của họ. Bạn sẽ thấy Rolex sử dụng cerachrom, vật liệu gốm đã được cấp bằng sáng chế của họ, trong khung bezel của các mẫu chuyên nghiệp cụ thể. Nhiều thương hiệu bao gồm IWC , Hublot và Omega sử dụng gốm cho các mẫu đồng hồ thể thao của họ.

Do quá trình khó sản xuất vật liệu gốm cho đồng hồ, điều này đặt phạm vi giá ở giữa mẫu thép không gỉ và mẫu kim loại quý. Bất chấp điều đó, nhiều thương hiệu đang sử dụng gốm sứ và chất liệu này đã nhanh chóng trở thành một trong những chất liệu thời thượng nhất được tìm thấy trong đồng hồ ngày nay. Nhu cầu cao đối với đồng hồ gốm hiện đại xuất phát từ độ bền và sự sẵn có của màu sắc; vật liệu công nghệ cao này dường như vẫn ở đây.

Còn nếu anh chị em muốn tìm hiểu về dịch vụ thay dây đồng hồ thì có thể ghé qua Bệnh Viện Đồng Hồ để được các kỹ thuật viên tư vấn miễn phí.

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

New & Accessible Certina DS-7 Powermatic 80 Collection

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi nói với bạn rằng danh mục vòng đeo tay tích hợp, đồng hồ lấy cảm hứng từ các biểu tượng thể thao sang trọng của thập niên 1970, đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhi

5 Ways to Change a Watch Battery

Tùy thuộc vào từng loại đồng hồ, việc thay pin để pin hoạt động trở lại thường là một công việc đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà với một số công cụ và kỹ thuật phù hợp. Đến cửa hàng sửa chữa đ

Cartier Tank Cintree Reedition Platinum

Cartier Tank chắc chắn là một trong những chiếc đồng hồ quan trọng nhất từng được hãng chế tạo Pháp tạo ra . Nhưng không chỉ có một Xe tăng: có nhiều Xe tăng. Khi nói về chiếc đồng hồ ra mắt năm 1917,

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page