top of page
Tìm kiếm
  • mrdinh2008

Nguyen nhan va cach khac phuc dong ho chay nhanh cham

Việc xác định chính xác nguyên nhân khiến đồng hồ chạy nhanh hoặc chạy chậm có thể khó, nhưng không phải là không thể. Bài viết này sẽ khám phá những lý do tiềm ẩn khiến đồng hồ đeo tay có thể không giữ thời gian chính xác. Chúng tôi cũng sẽ giải quyết cách bạn có thể tránh được vấn đề này hoàn toàn.

Lý do đồng hồ chạy chậm dựa trên loại đồng hồ

Nếu đồng hồ của bạn chạy quá chậm, bạn có thể nhanh chóng bị trễ các cuộc họp hoặc buổi họp mặt quan trọng. Nhưng việc xác định nguyên nhân đằng sau việc đồng hồ chạy chậm đột ngột có thể là một thách thức. May mắn thay, việc xem xét loại đồng hồ có thể giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi.

Do đó, chúng tôi đã chia nguyên nhân khiến đồng hồ chạy chậm thành các loại riêng biệt dựa trên loại đồng hồ. Bằng cách đó, bạn có thể khám phá những hoạt động hoặc thói quen nào có thể khiến đồng hồ đeo tay chạy chậm lại.

Đồng hồ thủ công

Đồng hồ thủ công yêu cầu cuộn dây thủ công mỗi ngày. Người đeo vặn vít vương miện, khiến cuộn dây bên trong trở nên chặt hơn và bị nén hơn.

Áp lực này giữ cho các bánh răng và bánh xe bên trong di chuyển một cách chính xác. Nhưng những người đeo quên lên dây đồng hồ đeo tay có thể thức dậy và phát hiện ra những chiếc kim di chuyển quá chậm.

Các yếu tố khác có thể góp phần khiến đồng hồ cơ chạy chậm bao gồm:

· Lực hấp dẫn mạnh mẽ

· Nhiễu từ

· Rỉ sét và mảnh vụn bên trong vỏ máy

· Va chạm hoặc tác động mạnh

Đồng hồ thạch anh

Bạn không cần phải lên dây cót đồng hồ thạch anh để kiểm tra khả năng xem giờ của nó. Tuy nhiên, thỉnh thoảng bạn có thể cần phải thay pin .

Pin đồng xu có thể tồn tại từ hai đến năm năm và khi sắp hết pin, chúng có thể tạo ra một lượng năng lượng không đủ. Khi điều này xảy ra, các kim đồng hồ của bạn có thể bắt đầu lắc lư chậm, phản ánh sai thời gian hiện tại.

Đồng hồ thạch anh cũng dễ bị nhiễu từ. Nếu bạn đặt hoặc đeo đồng hồ ở những khu vực có từ trường cao, từ trường có thể làm đảo ngược dòng điện trong đồng hồ, dẫn đến các vấn đề về thời gian hoặc mất điện.

Các nguyên nhân khác của đồng hồ thạch anh chạy chậm bao gồm:

· Các mảnh vụn bên trong như bụi bẩn

· Va chạm mạnh với bề mặt hoặc vật cứng

Đồng hồ tự động

Đồng hồ tự động có nhiều điểm tương đồng với đồng hồ cơ, vì chúng thường không chứa bất kỳ pin hoặc thiết bị điện tử nào. Tuy nhiên, không giống như đồng hồ thủ công , bạn không cần phải lên dây đồng hồ tự động theo cách thủ công. Nhưng bạn sẽ cần phải di chuyển xung quanh.

Nếu đồng hồ tự động của bạn bắt đầu theo dõi thời gian quá chậm, có một số thủ phạm tiềm ẩn, bao gồm:

· Thiếu cử động cánh tay

· Linh kiện bẩn hoặc hỏng

· Nhiễu từ

· Va chạm mạnh

Hãy nhớ rằng, đồng hồ tự động sử dụng các chuyển động của cơ thể để lên dây cót. Vì vậy, nếu bạn không di chuyển cánh tay của mình trong ngày, thời gian của đồng hồ đeo tay của bạn có thể bắt đầu chậm lại. Các bộ phận bị hỏng, nhiễu từ và tác động cũng có thể góp phần khiến đồng hồ tự động hoạt động chậm .

Lý do đồng hồ chạy nhanh dựa trên loại đồng hồ

Nhiều thứ tương tự có thể khiến đồng hồ chạy chậm lại cũng có thể khiến chúng tăng tốc. Và cũng giống như với những chiếc đồng hồ chạy quá chậm, những chiếc đồng hồ chạy quá nhanh có thể khiến việc chạy đúng giờ gần như là không thể.

Do đó, bạn sẽ muốn xem những lý do sau đây khiến đồng hồ có thể tăng tốc. Cũng như phần trước, chúng tôi đã làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn bằng cách chia những nguyên nhân này theo loại đồng hồ.

Đồng hồ thủ công

Nhiều thứ có thể khiến đồng hồ cơ tăng tốc cũng có thể khiến nó di chuyển quá chậm. Ví dụ, một trường hấp dẫn mạnh có thể kéo đồng hồ đeo tay từ nhiều hướng, tùy thuộc vào hướng của đồng hồ.

Tuy nhiên, các lực tự nhiên không phải là lý do duy nhất khiến đồng hồ cơ có thể chạy chậm lại hoặc dừng lại. Những va chạm hoặc tác động mạnh cũng có thể khiến bánh răng của đồng hồ cơ bị bung ra khỏi vị trí.

Đồng hồ thạch anh

Từ trường mạnh có thể cản trở việc cung cấp năng lượng, từ hóa và chuyển động lò xo của đồng hồ thạch anh. Mặc dù tương tác này có thể làm chậm đồng hồ thạch anh nhưng nó cũng có thể khiến đồng hồ chạy nhanh hơn. Đương nhiên, các tác động đáng kể cũng có thể khiến đồng hồ chạy nhanh về phía trước và đếm nhanh.

Đồng hồ tự động

Nhiều đồng hồ tự động có thiết kế phức tạp và các bộ phận chất lượng cao. Nhưng những chiếc đồng hồ sáng tạo này có thể tăng tốc nếu bụi bẩn hoặc mảnh vụn bắt đầu tích tụ bên trong vỏ của chúng. Cũng như các loại đồng hồ khác , nhiễu từ cũng có thể góp phần làm bánh răng chuyển động nhanh hơn.

Làm thế nào bạn có thể duy trì thời gian chính xác?

Mặc dù một số yếu tố và sự kiện có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị giờ của đồng hồ , nhưng bạn cũng có thể làm một số việc để giúp đồng hồ duy trì thời gian chính xác.

Một số cách tốt nhất để bạn có thể duy trì thời gian chính xác trên đồng hồ bao gồm lên dây đồng hồ mỗi ngày, giữ cho đồng hồ của bạn khô ráo và tìm kiếm các dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp.

Đương nhiên, một số nhiệm vụ này liên quan đến các loại đồng hồ cụ thể . Ví dụ, giữ cho đồng hồ đeo tay tự động của bạn chuyển động suốt cả ngày là rất quan trọng, vì chuyển động này giữ cho đồng hồ lên dây cót và chính xác. Nhưng chuyển động sẽ không ảnh hưởng đến hiệu suất của đồng hồ cơ hoặc thạch anh .

Bây giờ chúng ta hãy xem xét các cách để duy trì thời gian chính xác một cách chi tiết hơn.

Đeo đồng hồ của bạn mỗi ngày

Nếu bạn đeo một chiếc đồng hồ cơ, bạn sẽ muốn lên dây cót nó mỗi ngày. Làm như vậy sẽ giữ cho dây cót được căng và đảm bảo các bánh răng di chuyển với tốc độ thích hợp. Việc quên lên dây đồng hồ có thể nhanh chóng dẫn đến thời gian hiển thị không chính xác.

Duy trì lối sống năng động

Thủ thuật đặc biệt này chỉ áp dụng cho đồng hồ tự động . Đó là bởi vì đồng hồ tự động dựa vào chuyển động để lên dây cót. Vì vậy, nếu bạn không vận động trong một thời gian dài, đồng hồ của bạn có thể không giữ được dây cót chính của nó căng một cách thích hợp, dẫn đến sai số.

Tránh các vật thể có từ tính

Các vật thể và kim loại có từ tính có thể đảo ngược cực từ tính của đồng hồ chỉ bằng cách tiếp xúc với nó. Điều này có thể dẫn đến dây cót chính bị dính và dòng điện thay đổi, cả hai đều có thể ảnh hưởng đến độ chính xác và thời gian của đồng hồ .

Nếu có thể, hãy hạn chế để đồng hồ của bạn tiếp xúc với các vật có từ tính như điện thoại thông minh và máy tính xách tay. Nó cũng có thể là một ý tưởng tuyệt vời để tránh các kim loại dễ bị từ hóa như niken hoặc sắt.

Cảnh giác với các tác động

Nếu bạn làm rơi hoặc va đập đồng hồ của mình vào một bề mặt cứng, sự va chạm này có thể khiến các cơ chế bên trong của đồng hồ bị dịch chuyển một chút. Một cuộn dây hoặc bánh răng bị lệch có thể khiến đồng hồ đeo tay của bạn chạy nhanh, chạy chậm hoặc hoàn toàn không chạy.

Ngoài ra, nếu bạn va đập đồng hồ vào bề mặt gồ ghề, bạn có thể làm xước đồng hồ hoặc thậm chí gây ra nhiều hư hỏng bên ngoài hơn.

Giữ đồng hồ của bạn khô ráo

Môi trường ẩm ướt có thể gây bất lợi cho các loại đồng hồ . Đó là bởi vì độ ẩm có thể thấm vào ngăn bên trong của đồng hồ và ngưng tụ ở đó. Khi điều này xảy ra, nó có thể dẫn đến các bánh răng bị rỉ sét, các vi mạch bị đoản mạch và chấm công không chính xác.

Tìm kiếm dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp

Có lẽ cách tốt nhất để duy trì thời gian chính xác là tìm kiếm các dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp khi cần thiết. Xét cho cùng, đồng hồ đeo tay có chứa các bộ phận nhỏ, dễ bị mất và khó thay thế. Giao phó chiếc đồng hồ của bạn cho một chuyên gia là cách đáng tin cậy nhất để giữ cho nó hoạt động chính xác.

Và một trong những địa chỉ về sửa đồng hồ uy tín không ai khác chính là Bệnh Viện Đồng Hồ. Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ tiếp nhận, đánh giá và báo giá trước khi sửa. Sau khi sửa xong, bạn còn được bảo hành lên tới 24 tháng.

Phần kết luận

Có một số lý do khiến đồng hồ chạy chậm hoặc tăng tốc. Cách tốt nhất để tìm ra lý do tại sao đồng hồ của bạn có thể chạy sai tốc độ là xem xét loại và lịch sử gần đây của nó. Ví dụ: nếu bạn đeo đồng hồ thạch anh và gần đây đã xử lý nam châm hoặc vật có từ tính, vấn đề có thể là do từ trường của đồng hồ bị thay đổi.

Tuy nhiên, nếu đồng hồ tự động của bạn ngừng kêu tích tắc, thì nguyên nhân có thể là do thiếu chuyển động. Tuy nhiên, có một số nguyên nhân phổ biến gây ra các thay đổi về giờ hiện hành, bao gồm tác động, mảnh vỡ bên trong và các bộ phận bị hỏng.

1 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

New & Accessible Certina DS-7 Powermatic 80 Collection

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi nói với bạn rằng danh mục vòng đeo tay tích hợp, đồng hồ lấy cảm hứng từ các biểu tượng thể thao sang trọng của thập niên 1970, đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhi

5 Ways to Change a Watch Battery

Tùy thuộc vào từng loại đồng hồ, việc thay pin để pin hoạt động trở lại thường là một công việc đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà với một số công cụ và kỹ thuật phù hợp. Đến cửa hàng sửa chữa đ

Cartier Tank Cintree Reedition Platinum

Cartier Tank chắc chắn là một trong những chiếc đồng hồ quan trọng nhất từng được hãng chế tạo Pháp tạo ra . Nhưng không chỉ có một Xe tăng: có nhiều Xe tăng. Khi nói về chiếc đồng hồ ra mắt năm 1917,

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page