top of page
Tìm kiếm
  • mrdinh2008

Huong dan chi tiet cac cach danh bong dong ho

Để giữ cho đồng hồ của bạn luôn sáng bóng và mới, hãy đánh bóng đồng hồ 3 tháng một lần. Bạn có thể dễ dàng loại bỏ các vết trầy xước nhỏ trên kim loại bằng một lượng nhỏ dầu bôi trơn và sự kiên nhẫn. Đồng hồ làm từ thép, titan, vàng và bạch kim là những ứng cử viên tốt nhất để đánh bóng và thường có thể được khôi phục lại vẻ huy hoàng trước đây. Để có kết quả tốt nhất, hãy làm sạch đồng hồ trước khi đánh bóng bằng vải đánh bóng.

Phương pháp 1. Đánh bóng dây đeo tay

Chà 1 mắt xích của vòng tay bằng giấy nhám 1500 grit ướt. Chạy nước trên bề mặt của giấy nhám 1500 grit. Chà tờ giấy theo chiều ngang lên 1 mắt xích của vòng tay trong khoảng 30 giây. Sử dụng một lực ấn nhất quán khi bạn chà nhám mắt xích, vì điều này sẽ giúp chiếc vòng có bề mặt hoàn thiện đồng đều. Nếu vẫn còn vết xước sau 30 giây, hãy tiếp tục chà nhám cho đến khi bạn hài lòng với kết thúc của liên kết.

Giấy nhám có thể được mua từ một cửa hàng phần cứng.

Phương pháp đánh bóng này phù hợp với đồng hồ kim loại.

Chà một miếng vải đánh bóng lên các bề mặt bị trầy xước trong tối đa 2 phút. Chọn một miếng vải đánh bóng được thiết kế cho kim loại tốt. Chà qua lại miếng vải trên liên kết. Đảm bảo đánh bóng các cạnh của mắt xích để chiếc vòng có độ bóng đều.

Lúc đầu, hãy chà nhẹ đồng hồ. Nếu vết trầy xước vẫn còn nguyên, hãy chà đồng hồ với lực mạnh hơn. Tránh ấn quá mạnh vì có thể làm bề mặt đồng hồ không bằng phẳng.

Mua một miếng vải đánh bóng từ một cửa hàng đồ trang sức.

Lặp lại quy trình đánh bóng trên từng mắt xích của vòng đeo tay. Đánh bóng vòng đeo tay một liên kết tại một thời điểm. Điều này sẽ giúp đạt được độ hoàn thiện đồng đều trên vòng đeo tay. Khi bạn đã đánh bóng xong vòng đeo tay, hãy kiểm tra xem vòng đeo tay có sáng bóng không. Nếu bất kỳ khu vực nào trông hơi xỉn màu, hãy chà miếng vải đánh bóng lên chúng một lần nữa.

Phương pháp 2. Đánh bóng mặt kính

Chà mặt đồng hồ bằng giấy nhám ướt 1500 grit trong 30 giây. Làm ướt bề mặt của giấy nhám 1500 grit. Chà giấy qua lại trên toàn bộ mặt đồng hồ trong khoảng 30 giây. Sử dụng một áp lực phù hợp khi bạn chà nhám đồng hồ. Bạn sẽ nhận thấy các vết trầy xước biến mất khỏi mặt đồng hồ của mình. [4]

Bạn có thể tìm mua giấy nhám ở cửa hàng phần cứng.

Đánh bóng mặt pha lê bằng chất đánh bóng nhôm. Nhỏ một giọt chất tẩy nhôm bằng hạt đậu lên một miếng vải sạch. Chà miếng vải qua lại trên toàn bộ khu vực. Tiếp tục chà mặt đồng hồ cho đến khi bạn hài lòng với vẻ ngoài của nó.

Bạn càng chà xát lâu thì mặt đồng hồ sẽ càng bóng.

Chất tẩy rửa nhôm có hiệu quả trên tất cả các loại kim loại.

Lau mặt đồng hồ bằng vải sợi nhỏ. Sử dụng một miếng vải sợi nhỏ sạch để lau sạch chất đánh bóng dư thừa trên mặt đồng hồ. Vải sợi nhỏ sẽ giúp mặt đồng hồ không có vệt. [6]

Mua một miếng vải sợi nhỏ từ một cửa hàng trang sức.

Lặp lại quy trình đánh bóng nếu vẫn còn vết xước. Nếu vẫn còn vết xước sau khi bạn đã chà nhám và đánh bóng đồng hồ, hãy lặp lại quy trình một lần nữa.

Mang đồng hồ đến tiệm kim hoàn nếu vẫn còn vết xước sau lần đánh bóng thứ hai.

Phương pháp 3. Làm sạch đồng hồ của bạn

Pha 1 cốc (240 mL) nước ấm với 1 thìa canh (15 mL) nước rửa chén. Đong 1 cốc (240 mL) nước ấm và rót nhẹ nhàng vào một chiếc bát nhỏ. Đổ 1 thìa canh (15 mL) nước rửa chén vào bát. Trộn nước và xà phòng rửa chén với nhau cho đến khi hỗn hợp sủi bọt. Xà phòng rửa chén giúp phân hủy dầu và các hạt nhờn hình thành trên dây đeo đồng hồ.

Sử dụng xà phòng rửa chén không mùi nếu bạn muốn đồng hồ của mình có mùi trung tính.

Nên làm sạch đồng hồ của bạn trước khi đánh bóng nó.

Dùng bàn chải đánh răng lông mềm chà nhẹ lên dây đồng hồ. Nhúng bàn chải đánh răng sạch vào hỗn hợp nước và xà phòng rửa chén rồi giũ sạch nước thừa. Chà nhẹ bàn chải đánh răng qua lại trên đồng hồ. Đặc biệt chú ý đến bất kỳ khu vực nào có thể nhìn thấy bụi bẩn.

Nếu mặt đồng hồ của bạn không chống thấm nước, hãy để nước tránh xa mặt và tập trung vào dây đeo.

Rửa sạch bọt xà phòng khỏi đồng hồ. Nếu đồng hồ của bạn không thấm nước, hãy đặt toàn bộ đồng hồ dưới vòi nước và để nước máy rửa sạch tất cả bọt. Nếu đồng hồ của bạn không có khả năng chống thấm nước, hãy dùng tay che thân đồng hồ và rửa riêng từng mặt của dây đeo.

Lau khô đồng hồ bằng vải không xơ. Nhẹ nhàng chà toàn bộ đồng hồ bằng vải của bạn để loại bỏ nước. Điều này rất quan trọng vì độ ẩm trên đồng hồ có thể gây ra nấm mốc. Đảm bảo loại bỏ tất cả nước giữa các khớp nối và liên kết trong đồng hồ.

Cân nhắc sử dụng vải sợi nhỏ vì loại vải này sẽ không để lại bất kỳ vết sọc nào trên kim loại. Tuy nhiên, bất kỳ loại vải thấm nước nào cũng sẽ thực hiện công việc một cách đầy đủ.

Phương pháp 4. Xác định thời điểm đánh bóng

Xem xét lại việc đánh bóng đồng hồ nếu bạn muốn bán nó. Hầu hết mọi người sẽ đồng ý rằng một chiếc đồng hồ bóng loáng trông đẹp hơn một chiếc đồng hồ bụi bặm. Tuy nhiên, tránh đánh bóng một chiếc đồng hồ cổ điển vì điều này có thể làm giảm giá trị của nó. Các nhà sưu tập thường thích kiểu dáng cổ điển hơn, bất chấp những vết trầy xước và móp méo.

Kiểm tra xem việc đánh bóng đồng hồ có làm mất hiệu lực bảo hành hay không. Nhiều đồng hồ đi kèm với bảo hành kéo dài một số năm. Tuy nhiên, một số bảo hành quy định rằng việc tự đánh bóng đồng hồ sẽ làm mất hiệu lực bảo hành. Kiểm tra phiếu bảo hành để tìm thông số kỹ thuật bảo hành. [12]

Nếu việc đánh bóng đồng hồ làm mất hiệu lực bảo hành, hãy yêu cầu nhà sản xuất đồng hồ đề xuất một chất tẩy rửa chuyên nghiệp có thể đánh bóng đồng hồ cho bạn.

Mang đồng hồ của bạn đến thợ chuyên nghiệp nếu đồng hồ có vết xước sâu. Nếu đồng hồ của bạn có vết xước sâu rõ rệt hoặc vết xước vẫn còn nổi sau khi đánh bóng trong 2 phút, hãy mang đồng hồ đến tiệm kim hoàn. Một thợ kim hoàn sẽ có thể đánh giá xem đồng hồ có thể sửa chữa được hay không và có thể đánh bóng nó một cách chuyên nghiệp cho bạn.

Nếu bạn có một chiếc đồng hồ cổ điển, hãy thử tìm một thợ kim hoàn chuyên về đồ trang sức cổ điển hoặc trang sức bất động sản.

Đánh bóng đồng hồ nếu bạn đang muốn loại bỏ vết trầy xước. Đánh bóng đồng hồ của bạn sẽ giúp khôi phục lại vẻ huy hoàng trước đây của nó. Nếu bạn muốn loại bỏ các vết trầy xước và phục hồi độ sáng bóng của kim loại thì đánh bóng là một lựa chọn dễ dàng và hiệu quả.

Tham khảo dịch vụ Đánh bóng đồng hồ của Bệnh Viện Đồng Hồ

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

New & Accessible Certina DS-7 Powermatic 80 Collection

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi nói với bạn rằng danh mục vòng đeo tay tích hợp, đồng hồ lấy cảm hứng từ các biểu tượng thể thao sang trọng của thập niên 1970, đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhi

5 Ways to Change a Watch Battery

Tùy thuộc vào từng loại đồng hồ, việc thay pin để pin hoạt động trở lại thường là một công việc đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà với một số công cụ và kỹ thuật phù hợp. Đến cửa hàng sửa chữa đ

Cartier Tank Cintree Reedition Platinum

Cartier Tank chắc chắn là một trong những chiếc đồng hồ quan trọng nhất từng được hãng chế tạo Pháp tạo ra . Nhưng không chỉ có một Xe tăng: có nhiều Xe tăng. Khi nói về chiếc đồng hồ ra mắt năm 1917,

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page