top of page
Tìm kiếm
  • mrdinh2008

Danh bong dong ho day kim loai can chu y dieu gi?


Dây đồng hồ kim loại gồm chất liệu gì?

Dây đồng hồ bằng thép

Thép không gỉ là chất liệu thường gặp nhất mà ta thường gặp khi lựa chọn mua đồng hồ. Thép không gỉ có độ bền cao, giúp bề mặt luôn được bóng, chống ăn mòn và oxy hóa hiệu quả. Giá thành của dây đồng hồ bằng thép cũng khá rẻ.

Dây đồng hồ bằng vàng

Vàng luôn được mọi người ưa chuộng bởi vẻ sang trọng, quyến rũ của nó. Ưu điểm của vàng là có thể dễ dàng đánh bóng,dễ tạo hình (uốn mềm) cũng như khả năng chống ăn mòn cao. Tuy vậy, do độ cứng của vàng chỉ đạt 2,5 nên rất dễ trầy xước.

Dây đồng hồ bằng titanium

Titanium là kim loại nhẹ, cứng nhất trong hầu như các kim loại, bề mặt bóng láng, chống ăn mòn tốt. Dây đồng hồ bằng titanium được mọi người ưa chuộng bởi nhẹ và ít có khả năng làm da người sử dụng kích ứng.

Dây đồng hồ bằng bạch kim

Bạch kim hay Platinum là chất liệu làm dây đồng hồ cao cấp nhất, có độ cứng trung bình và khả năng chống oxy hóa, gỉ sét, chống ăn mòn rất tốt. Tuy vậy, số lượng dây đồng hồ làm từ bạch kim cũng khá ít. Bạn nên cẩn thận trong quá trình bảo dưỡng để không làm mất giá trị đồng hồ.

Dụng cụ cần chuẩn bị để đánh bóng dây đồng hồ

- Kính bảo hộ, găng tay cao su: Trong quá trình đánh bóng dây đồng hồ, có thể bạn phải sử dụng đến các chất tẩy rửa. Các chất này sẽ không tốt cho da tay, đặc biệt là mắt nếu bắn vào.

- Vải đánh bóng bằng nỉ: Vải nỉ là một loại vải có độ mềm mại và độ giữ ấm rất cao, bề mặt được bao phủ bởi 1 lớp lông ngắn và mượt. Điều này sẽ giúp đồng hồ được đánh bóng một cách dễ dàng và sạch sẽ hơn.

- Sáp đánh bóng cùng hợp chất đánh bóng: Để xóa bỏ các vết trầy xước trên đồng hồ, bạn cần đến sự trợ giúp của chúng. Nước sẽ không thể đem lại hiệu quả tương tự. Bạn cũng nên lựa chọn các loại sáp chuyên dụng có hình dáng giống những thanh xà phòng và phù hợp với từng chất liệu dây đeo đồng hồ.

- Bánh xe quay của máy tiện hoặc bánh mài: Chuyển động tròn của bánh xe quay sẽ giúp hợp chất đánh bóng cọ xát vào dây đồng hồ tốt hơn.

Có nên đánh bóng đồng hồ tại nhà không?

Nếu đồng hồ của bạn không có vết xước quá nghiêm trọng thì bạn vẫn có thể đánh bóng đồng hồ tại nhà. Việc thường xuyên làm sạch, bảo dưỡng sẽ giúp đồng hồ luôn có vẻ ngoài bóng bẩy và hoạt động tốt hơn.

Bao lâu thì nên đánh bóng đồng hồ một lần?

Bạn không nên thường xuyên thực hiện đánh bóng đồng hồ, cũng không được để bám bụi quá lâu. Việc đánh bóng đồng hồ nên thực hiện sau 2-3 tháng. Còn việc lau chùi đồng hồ nên thực hiện mỗi tuần.

Rủi ro khi thực hiện đánh bóng đồng hồ tại nhà?

Việc sử dụng các chất liệu đánh bóng quá mạnh (giấy nhám,...) có thể khiến vết xước trên đồng hồ của bạn tệ hơn.

Đồng hồ nên có chỉ số chống nước ít nhất 5ATM để đảm bảo không có sự cố nào gây hỏng hóc đồng hồ trong quá trình đánh bóng đồng hồ tại nhà.

Tốt nhất, anh chị em vẫn nên mang qua Bệnh Viện Đồng Hồ để được các kỹ thuật viên đánh bóng đồng hồ, tránh những đáng tiếc không đáng có xảy ra.

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

New & Accessible Certina DS-7 Powermatic 80 Collection

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi nói với bạn rằng danh mục vòng đeo tay tích hợp, đồng hồ lấy cảm hứng từ các biểu tượng thể thao sang trọng của thập niên 1970, đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhi

5 Ways to Change a Watch Battery

Tùy thuộc vào từng loại đồng hồ, việc thay pin để pin hoạt động trở lại thường là một công việc đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà với một số công cụ và kỹ thuật phù hợp. Đến cửa hàng sửa chữa đ

Cartier Tank Cintree Reedition Platinum

Cartier Tank chắc chắn là một trong những chiếc đồng hồ quan trọng nhất từng được hãng chế tạo Pháp tạo ra . Nhưng không chỉ có một Xe tăng: có nhiều Xe tăng. Khi nói về chiếc đồng hồ ra mắt năm 1917,

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page